วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

งานเทศกาลผลไม้ มะเฟืองหวาน ผสมผสานผลไม้ของดีเมืองพิษณุโลก ประจำปี 2552

งานมะเฟืองหวาน ผสมผสานผลไม้ของดีเมืองพิษณุโลก ประจำปี 2552

มะเฟือง หรือ สตาร์ฟรุต เป็นผลไม้มหัศจรรย์ที่มีรสชาติอร่อยราวกับรวมเอาสับปะรด มะนาว ลูกพลัม มารวมกัน กินแล้วสดชื่นและยังมีประโยชน์ในเชิงการแพทย์เนื่องจากมีคุณค่าทางอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 ไนอะซิน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส และเส้นใยอาหาร ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่มะเฟืองจะเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้รักษาสุขภาพทั้งในและต่างประเทศ...อย่างมาก

จากการที่พิษณุโลกเป็นแหล่งปลูกมะเฟืองและผลไม้นานาชนิดหมุนเวียนตลอดทั้งปี การนี้ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สนับสนุนการจัดงานเทศกาลผลไม้มะเฟืองหวาน ผสมผสานผลไม้ของดีเมืองพิษณุโลก ประจำปี 2552 เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางประชาสัมพันธ์และเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคของตลาดไม้ผลพื้นบ้านและผลผลิตท้องถิ่นในจังหวัดพิษณุโลกให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ที่จะเกิดกับกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้โดยตรง

การนี้นายสุรพล จารุพงศ์ เกษตรจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวว่า ในทุกปีจังหวัดพิษณุโลกจะมีผลไม้นานาชนิดออกตามฤดูกาลตลอดทั้งปี จึงควรสนับสนุนที่จะนำเอาผลไม้ดีที่มีคุณภาพ ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนในจังหวัดและเป็นการช่วยสนับสนุนเกษตรกรในการเพาะปลูกผลไม้คุณภาพ ในงานจึงได้จัดให้มีเวทีในการนำผลผลิตพืชท้องถิ่นที่หลากหลายมาประชันความอร่อยและคุณภาพผ่านการประกวดที่จะจัดขึ้นในงาน ดังนั้นจังหวัดพิษณุโลก โดยสำนักงานจังหวัดพิษณุโลกร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดพิษณุโลก จึงกำหนดจัดงานวันมะเฟืองหวาน ประจำปี 2552 ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2552 ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2552 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก
แหล่งข้อมูลข่าว :
นางสาวณัชชา ลี้วิศิษฏ์พัฒนา
งานข่าวและประชาสัมพันธ์ ฝ่ายยุทธศาสตร์และสารสนเทศสำนักงานเกษตรจังหวัดพิษณุโลก
โทร.089-4619118 e-mail : nuchchal@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น